◎พระคาถาสะกดพระคาถาปิดทิศและมนต์พระพาย◎

พระเวทย์สะกดพระคาถาปิดทิศและมนต์พระพาย

พระคาถาบทนี้เป็นพระคาถาที่อาจารย์ไพฑูรย์ท่านมอบไว้ให้ในเรื่องผีโพรงซึ่งตอนนั้นท่านได้หลบหนีการจับกุมไปซ่อนตัวอยู่กับญาติที่ชื่อว่าหนานโลกา และได้ไปซ่อนตัวอยู่ในกระท่อมหลังสวนของหนานโลกาจนวันเกิดเหตุการณ์ในที่ที่สาม เพราะรู้สึกตัวสะดุ้งตื่นขึ้นมากลางดึกช่วงเวลาประมาณตีสามกว่าเพราะมีผีโพรงได้เข้ามาตัดผ่านเข้าในเขตที่กำหนดจิตวนขวากระท่อมไว้ด้วยคาถาปิดทิศของหลวงพ่อเดิมที่ร่ายไว้ว่า

“นะห้าม โมปิด พุทมิดหัว ธาล้อมตัว ยะซ่อนหัวหายตัว ณ บัดนี้ นะจงงง โมจังงัง พุทกำบัง ธาละลาย ยะสูญหาย อนัตตาสูญเปล่า”

คาถาบทนี้นอกจากจะใช้กำบังตัวได้แล้วยังสวดแล้วหลับตากำหนดจิตวนรอบที่พักอาศัยเพื่อป้องกันอันตรายได้อีกด้วย เมื่อมีสิ่งแปลกปลอมเข้ามาในวงที่กำหนดจิตเอาไว้จะทำให้ผู้สวดรู้ตัวตกใจตื่นรับเหตุการณ์ได้ทันท่วงที

นี้ก็เป็นพระคาถาอีกบทที่อาจารย์ไพฑูรย์ท่านได้มอบให้แก่ผู้มีจิตศรัทธา

พระเวทย์สะกด

“อักขระยันตัง สันตังวิกะรึงคะเร สัพเพเทวาปีศาเจวะ กรึงตรึงแน่นแผ่นปฐพี อปลายันติ วิกะรึงคะเร วิกะรึงคะเร วิกะรึงคะเร”

บทนี้ใช้สะกดวิญญาณทั้งหลายหรือเเม้เเต่สะกดวิญญาณผีตายโหงเอามาเลี้ยงได้ ตลอดจนเทวดามัจฉาทิฐิที่จะมากลั่นเเกล้งเรา

”พระคาถานี้ไพฑูรย์บอกกับผู้เขียนว่าไม่ต้องไปเปิดตำราหาไม่เคยมีในตำราใด เป็นคาถาที่ไพฑูรย์คิดขึ้นมาเองเวลาจวนตัว โดยอาศัยคาถาหัวใจหนุมานตัวเดิมคือ “หะ นุ มา นะ คลุกคลี ตีมะอะ” ใช้ทางคงกระพัน และไม้สองคือเมื่อถูกตีล้มลงไป ศัตรูที่ไม่รู้ว่าใช้หัวใจหนุมานเป็นไม้สองก็จะตีซ้ำพอถูกตีซ้ำจะทะลึ่งลุกติดไม้ขึ้นมา คราวนี้ตีเท่าไหร่ก็ไม่ล้มแหลกกันไปข้าง

พระคาถานี้ไพฑูรย์บอกกับผู้เขียนว่าไม่ต้องไปเปิดตำราหาไม่เคยมีในตำราใด เป็นคาถาที่ไพฑูรย์คิดขึ้นมาเองเวลาจวนตัว โดยอาศัยคาถาหัวใจหนุมานตัวเดิมคือ “หะ นุ มา นะ คลุกคลี ตีมะอะ” ใช้ทางคงกระพัน และไม้สองคือเมื่อถูกตีล้มลงไป ศัตรูที่ไม่รู้ว่าใช้หัวใจหนุมานเป็นไม้สองก็จะตีซ้ำพอถูกตีซ้ำจะทะลึ่งลุกติดไม้ขึ้นมา คราวนี้ตีเท่าไหร่ก็ไม่ล้มแหลกกันไปข้างไพฑูรย์บอกว่าเมื่อจะวิ่งให้เร็วได้ตัดคำว่าคลุกคลีตีมะอะออกไป แล้วใส่นามของพระพายที่ถือว่าเป็นพระบิดาของหนุมานและนางสวาหะที่ถือว่าเป็นมารดาของหนุมาน เพื่อให้วิ่งเร็วดุจพายพัดและไม่เหนื่อยด้วยไม่ต้องไหว้ครูอยากใช้เอาไปใช้เลย แต่ขลังไม่ขลังสุดแล้วแต่ว่ามีพลังจิตกล้าแข็งหรือไม่เท่านั้น (อันนี้ต้องหมั่นฝึกฝนสมาธิจิตกันเองครับบางคนอยากเลี้ยงกุมารทองสายพรายแต่กลัวผี อยากเรียนพระคาถาแต่ไม่อยากฝึกสมาธิจิตซึ่งเป็นต้นกำเนิดแห่งฤทธิ์ต่างๆคงเป็นไปได้ยากที่จะเกิดผลได้สมบูรณ์)

มนต์บทพระพายนี้ไม่ต้องใส่บาตรในขันธ์ครูนะครับใส่ให้เเต่อาจารย์ไพฑูรย์ก็พอคับอย่างที่บอกบทนี้ขลังไม่ขลังขึ้นอยู่กับจิตผู้ใช้เองไม่เหมือนกับพระคาถาบทอื่นที่อาจจะใช้เเรงครูเข้ามาช่วยหนุนให้เกิดฤทธิ์ปาฏิหาริย์เมื่อเกิดเหตุการณ์จวนตัว

ไพฑูรย์บอกว่านึกถึงหลวงพ่อเดิมแล้วอุ่นใจเหมือนหลวงพ่อมาประทับอยู่บนศีรษะเรี่ยวแรงเพิ่มขึ้นด้วยกำลังหนุมานะวิ่งเร็วไม่เหนื่อยด้วยพระพายและนางสวาหะช่วย เข้าไปในป่าทึบได้ก็รอดตายเพราะเรื่องการเดินป่าการพรางตัวไพฑูรย์มีความช่ำชอง ปืนหมดลูกปืนกลายเป็นไม้ตีพริก แต่มีดหมอก็ยังอยู่ พอเข้าในป่าทึบได้คราวนี้ก็หยุดวิ่งทำตัวให้กลมกลืนกับป่า มีดหมอช่วยได้ยามคับขัน พระเวทกำบังตัวกันได้ไม่นานจึงต้องชักมีดหมอออกมาจากฝักหันหน้าไปทางที่ตั้งของวัดหนองโพก้มลงกราบขอให้ช่วยคุ้มครองชีวิต ใช้ปลายมีดหมอขีดพื้นดินวนขวาภาวนาคาถากำบังแก้ว 7 ชั้นว่า

“พุทธัง สัตตะรัตนมหา ปะการัง อัมหากัง สะระณังคัจฉามิ ธัมมัง สัตตะรัตนมหา ปะการัง อัมหากัง สะระณังคัจฉามิ สังฆัง สัตตะรัตนมหา ปะการัง อัมหากัง สะระณังคัจฉามิ สุสุ ละละ ธาธา โสโส นะโมพุทธายะ พุทโธพระบัง ธัมโมพระบัง สังโฆพระบัง”

นั่งขัดสมาธิกลางวงที่ขีดไว้หลับตาถวายชีวิตเป็นพุทธบูชาหากดาวโจรดับตกจากฟากฟ้าถึงคราวตายก็สุดแต่บุญทำกรรมแต่งตั้งแต่สังหารขุนตระเวนฯ แล้วก็สั่งสมเจ้ากรรมนายเวรไว้ในจำนวนไม่น้อย เจ้ากรรมนายเวรพวกนี้รอเวลาจะเอาคืนทดแทนคนที่ไพฑูรย์ได้สังหารแม้ว่าจะเป็นการป้องกันตัวเองหรือเป็นการต่อสู้ก็ตาม เมื่อจิตสงบหูได้ยินการเคลื่อนไหวของศัตรูทั้งหมด เกิดความสงบสงัดเหมือนอยู่ในกำแพงแก้วจริงๆ ความกลัวความตื่นตกใจค่อยๆหายไป เหลือแต่ความกล้าบ้าบิ่น

แม้หลายครั้งเสียงฝีเท้าและการเคลื่อนไหวใกล้เข้ามาจนได้ยินเสียงหอบหายใจ เวลาผ่านไปหลายชั่วโมงเสียงใครคนหนึ่งร้องตะโกนว่า “กลับกันได้แล้วโว้ย หากันจนพลิกป่าแล้ว ไอ้หมอนี่มันร้ายกาจนัก วิ่งมาเห็นหลังไวๆ พอตามเข้ามามันกลับหายไป กลับไปบอกพี่เข้มเถิดว่ามันหนีไปได้” เสียงพวกนักล่าหายเงียบไปแล้ว แต่ไพฑูรย์ยังคงนั่งอยู่ในวงล้อมของปลายมีดที่ขีดไว้จนค่ำจึงออกเดินทางออกจากป่าเข้าไปในเมืองแล้วหาทางส่งจดหมายไปยังเจ้าเพื่อนรักให้รู้ว่าอยู่ที่ไหนให้นำเงินและกระสุนปืนมาให้เพื่อหนีต่อไป

ฝากไว้ให้กับแฟนเพจสายเดินป่านะครับอาจพอมีประโยชน์บ้าง

นักเลง โบราณ ตำนานหนังเหนียว

◎พระคาถาสะกดพระคาถาปิดทิศและมนต์พระพาย◎ ◎พระคาถาสะกดพระคาถาปิดทิศและมนต์พระพาย◎ on 19:38 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.