◎วิชาอาคมบางประเภทเจ้าของผู้สืบทอดต้องการให้ตายไปกับตัวเอง◎

วิชาอาคมบางประเภทเจ้าของผู้สืบทอดต้องการให้ตายไปกับตัวเอง

-ทั้งนี้ก็เป็นเพราะว่าวิชาบางอย่างหรือคาถาบางอย่าง อาจกลายมาเป็นดาบสองคมทำร้ายเจ้าของหรือชาวบ้านคนอื่นๆได้

-บางคนก็ต้องการให้เกิดความขลัง ใช้เฉพาะตัวบุคคล จึงต้องเก็บงำวิชาหรือคาถาบางอย่างจนตายไปกับตัว แม้แต่ตัวแอดมินเองและคนที่รู้จักบางส่วนก็มีความรู้หรือคาถาบางอย่างที่ไม่เคยบอกหรือถ่ายทอดออกไปเพราะต้องการให้เกิดความเข้มขลัง เอาไว้ใช้ส่วนตัวเมื่อตนเองต้องพบเจอกับเหตุการจวนตัว

-เคยมีคนแก่คนหนึ่งมีวิชามวยลาว แกจะถ่ายทอดให้กับเครือญาติที่เป็นผู้ชาย เพียงคนเดียวเท่านั้น ข้อห้ามหรือการขลำ(ผิดครู)คือห้ามเดินข้ามทางถนนที่เห็นเป็นรอยงูเลื้อยผ่าน เชื่อว่าจะผิดครูหรือวิชามวยเสื่อม หากมีใครไปซักถามเกี่ยวกับวิชามวย ตัวแกก็จะรีบหลบหนีไปไม่พูดคุยด้วย

-แต่ก่อนที่คนแก่รายหนึ่งซึ่งมีวิชาเป่าดับพิษตะขาบและแมลงป่อง ใกล้จะเสียชีวิตเพราะป่วยหนัก ได้ซักถามลูกๆทุกคนว่า...จะมีใครรับคาถานี้ไว้หรือไม่ ลูกๆตอบว่า ไม่ เพราะไม่ได้ไปทำไร่ทำนาเข้าป่าเหมือนพ่อแม่ และถ้าโดนสัตว์มีพิษต่อยหรือกัดก็วิ่งเข้าโรงพยาบาล(บางคนก็ไม่อยากขลำ(ผิดครู)พวกของกิน เมื่อเรียนคาถาแล้วหรือการปฏิบัติตัวที่ต้องให้คาถาบทนั้นขลังอยู่เสมอ)เมื่อทราบเช่นนั้นเจ้าของวิชาที่สืบทอดมาจึงปล่อยให้คาถาตายไปกับตนเอง หลังจากนั้นลูกและหลานบางคนได้ไปโดนตะขาบต่อยที่บริเวณครัวหลังบ้าน ต่างก็บ่นกันว่า..

ถ้าเอาคาถาของพ่อไว้ ก็คงจะไม่ปวดทรมานเช่นนี้

เพราะถึงจะไปหาหมอก็ ไม่หายไม่ชงัดทันทีเหมือนกับคาถาที่พ่อของตนเองเคยใช้เป่าให้ชาวบ้านเมื่อครั้งที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ ว่ากันว่าเมื่อโดนท่านเป่าคาถาลงไปบริเวณที่ปวดนั้นจะเย็น และเมื่อทำท่าหยิบพิษออก ก็ราวกับว่าพิษถูกดึงออกไปอย่างง่ายๆเหมือนกับนักเล่นกลที่เก่งๆ แผลที่บวมอยู่ก็ยุบลงทันที

-เคยมีคนเรียนวิชาธรรมรักษาโรคต่างๆ เมื่อรักษาให้กับญาติๆแล้ว บอกให้ญาติๆที่หายจากโรคนั้นเอาไก่ต้มมาแก้ค่าคายครูภายใน3วัน แต่ญาติๆเห็นว่าคนกันเองก็ไม่ได้ทำตามคำบอกนั้น ทำให้เจ้าของวิชาคนนั้นกลายเป็นคนเสียสติไปในที่สุด เดินแก้ผ้ารอบหมู่บ้าน เพราะรักษาให้หลายคน แต่กลับมีแต่คนเบี้ยวค่าคายครู ทำให้ธาตุแตก รักษาใครไม่ได้อีก

ถึงแฟนเพจนักเลงโบราณที่เคารพทุกท่านคนเรานั้นเสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย เวลาเจ็บป่วยหรือทรมานจวนตัวเกินจะรักษานั้นสามารถยอมฆ่าไก่แบบไม่เสียดายทั้งเล้า แต่พอหมอยา(หมออาคม)รักษาโรคของตนเองหายแล้ว แค่ไก่ตัวเดียวก็ไม่กล้าฆ่าหรือหาไปหมอที่รักษาให้เรานั้น เพื่อแก้อาถรรพ์ที่หมอยาคายครูของเขาให้เสร็จสิ้นหรือถูกต้อง คนที่รับกรรมซวยแทนก็คือหมออาคมคนนั้นเชื่อว่ามีเยอะครับ คนดีมีศีลธรรมน่าจะคิดว่าถ้าให้คนอื่นแล้วคนอื่นเอาไปสร้างความเดือดร้อนก็ไม่คิดจะให้ ก็ขอให้คนที่มีวิชาดีๆตรองดูให้ดีๆเถิดว่าใครควรให้ ใครไม่ควรถ่ายทอด เพราะถ้าถ่ายทอดแล้วผู้ได้รับการถ่ายทอดไปใช้ในทางที่ผิดคนอื่นก็จะเดือดร้อนเพราะตัวเรานั่นเอง

(ด้วยเหุตนี้วิชาอาคมที่เข้มขลังในอดีตจึงค่อยๆเลือนหายไปจนถึงปัจจุบันใครเเฟนเพจท่านไหนมีวิชาดีก็ควรรักษาไว้ด้วยดีขอบพระคุณครับ)

◎วิชาอาคมบางประเภทเจ้าของผู้สืบทอดต้องการให้ตายไปกับตัวเอง◎ ◎วิชาอาคมบางประเภทเจ้าของผู้สืบทอดต้องการให้ตายไปกับตัวเอง◎ on 07:03 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.